0236.3650403 (221)

THỰC HIỆN MARKETING CHẤT LƯỢNG


Marketing của công ty sẽ không có hiệu quả nếu giao phó cho một bộ phận Marketing.

Cán bộ điều hành cấp cao đều xem nhiệm vụ cải tiến sản phẩm và dịch vụ là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của mình. Các công ty không còn cách nào khác ngoài việc thực hiện quản lý tổng chất lượng( TMQ).

Giữa chất lượng sản phẩm và dịch vụ, sự thỏa mãn của khác hàng và khả năng sinh lời của công ty có một mối liên hệ mật thiết. Các chương trình cải tiến chất lượng( QIP) thường làm tăng khả năng sinh lời.

Tổng chất lượng là chìa khóa để tạo ra giá trị và làm thỏa mãn khách hàng. Tổng chất lượng là công việc của toàn bộ thành viên trong tổ chức.

Người làm Marketing phải đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp công ty xác định và cung ứng hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng mục tiêu

+ Xác định những nhu cầu và yêu cầu của khách hàng

+ Truyền đạt chính xác những kỳ vọng của khách hàng cho những người thiết kế sản phẩm.

+ Đảm bảo chắc chắn các đơn hàng của khách được thực hiện đúng nội dung và đúng hạn

+ Hướng dẫn, huấn luyện và giúp đỡ khách hàng sử dụng sản phẩm

+ Giữ quan hệ với khách hàng sau khi bán

+ Thu thập và truyền đạt những ý kiến của khách hàng đề nghị cải tiến dịch vụ và sản phẩm

Marketing phải luôn giữ đúng tiêu chuẩn: cung cấp cho khách hàng giải pháp tốt nhất

Người làm Marketing phải nghĩ mình là người thỏa mãn khách hàng, bênh vực khách hàng ở toàn bộ các quá trình.

TRẦN THANH HẢI - KHOA MARKETING