0236.3650403 (221)

Quảng cáo Tự nhiên (Native Ads)


Native Ads

Native Ads (quảng cáo tự nhiên) là quảng cáo trả phí trên các nền tảng như: trang báo điện tử, các kênh truyền thông xã hội, website và các ứng dụng…Chúng là hình thức được sắp xếp đan xen với các nội dung tương tự các bài viết khiến người dùng khó nhận biết đó là bài quảng cáo. Chúng được bắt gặp nhiều trên các trang báo lớn của Việt Nam như: 24h, vietnamnet, VNexpress,…Để nhận diện nội dung này là ở những đặc điểm sau: 

  • Xuất hiện tự nhiên trên nền tảng nó hiển thị.
  • Gắn nội dung được tài trợ.

6 Loại Native ads cơ bản

Sáu loại quảng cáo Native cơ bản gồm có:

  • Tìm kiếm trả phí.
  • Quảng cáo hiển thị xen kẽ các bài viết khác của trang web hoặc app.
  • Bài viết đề xuất.
  • Danh sách khuyến mãi.
  • Quảng cáo dạng banner ảnh.
  • Quảng cáo hướng đối tượng đặc biệt (Custom content unit).

Theo thống kê hết năm 2020, quảng cáo Native Ads đạt lợi nhuận lên đến ¾ thị trường của Mỹ. Bởi vậy, trong những năm tới thị trường Việt Nam sẽ sớm có sự cạnh tranh mạnh mẽ ở mảng này.

Tại sao Native Ads lại hiệu quả như vậy?

Theo thống kê về tính hiệu quả của Native Ads thì:

  • Khi sử dụng Native Ads, hơn 97% mobile media buyer đạt mục tiêu thương hiệu. 
  • So với quảng cáo banner ads, Native Ads tăng ý định mua hàng tăng hơn 15%.

Bên cạnh đó, dưới đây là 4 lý do chứng minh tính hiệu quả của quảng cáo Native Ads:

  • Nhắm đối tượng mục tiêu 

Native Ads là hình thức quảng cáo dành riêng cho những người hay đọc thông tin trên website. Bởi vậy, khi hướng đến đối tượng này, nhà quảng cáo có thể gửi thông điệp cụ thể hơn.

  • Đề cao trải nghiệm người dùng

Native Ads hiển thị tương tự như các bài thông tin thông thường. Bởi vậy, khi người đọc quan tâm sẽ click vào đọc, và không cản trở đến quá trình trải nghiệm trên web của mọi người.

  • Không bị chặn bởi ứng dụng

Bởi quảng cáo Native được sắp xếp xen kỹ với các content nội dung thông thường nên sẽ ít người phát hiện ra là quảng cáo và không bị phản cảm. Bên cạnh đó, dạng hiển thị của Native Ads không bị chặn bởi các ứng dụng quảng cáo. Bởi vậy, đây là hình thức rất cạnh tranh so với nhiều quảng cáo banner.

  • Khả năng tiếp cận mạnh mẽ

Native Ads cho phép nhiều hình thức quảng cáo, cùng đa dạng kích cỡ theo nền tảng. Bởi vậy, chúng có khả năng tiếp cận vượt trội.

4 Xu hướng Native Ads hiện nay

Quảng cáo Native Ads cũng không phải mới. Nó xuất hiện đã nhiều năm. Nhiều người lạ lẫm cũng bởi không tìm hiểu. Các hình thức quảng cáo dùng content để ngụy trang đã được sử dụng từ rất nhiều năm qua. Bên cạnh đó, hiện nay có thêm một số hình thức quảng cáo Native Ads giúp hiệu quả chiến dịch tăng lên như:

Ứng dụng di động

Xu hướng sử dụng thiết bị di động ngày càng nhiều. Bởi vậy quảng cáo trên nền tảng này là không thể bỏ qua. Theo nhiều thống kê cho thấy, các ứng dụng di động được truy cập đến 89% trên App và chỉ có chưa đến 11% truy cập qua phiên bản mobile trên website. Bên cạnh đó, quảng cáo in-app được xem hơn 30 lần so với banner trên website mobile. 

VR advertising

Quảng cáo Native Ads có cơ tiềm năng mạnh mẽ phát triển về công nghệ thực tế ảo. Đây là phương phát khá mới, có tính hấp dẫn hơn hẳn. Riêng tính năng video 360 độ giúp nhà quảng cáo có cơ hội đặt nhiều quảng cáo riêng lẻ. 

Nội dung tạo bởi người dùng (user-generated content)

User-generated content được xem là nội dung được tạo bởi người dùng có danh tiếng. Chính những nội dung quảng cáo được bởi những người có ảnh hưởng lại rất được tin tưởng. Bởi vậy, tính lan truyền tốt hơn. Bên cạnh đó, những năm gần đây uy tín của thương hiệu không được đánh giá cao khi vào doanh nghiệp tuyên bố nữa, mà nó dựa vào những gì người khác nói gì về họ.

Nội dung video tự nhiên

Kênh quảng cáo video phát triển rất mạnh mẽ những năm gần đây. Chúng tác động mạnh đến các chỉ số liên quan và có tính tương tác cao. Trên nhiều hình thức Native  Ads có tỉ lệ mua hàng cao hơn hẳn.