NHỮNG NHẬN THỨC SAI LẦM VỀ BẢN CHẤT VÀ QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG THEO BỘ TIÊU CHUẨN ISO 9000
Th.S Phạm Thị Thu Hương
Một số doanh nghiệp lại cho rằng xây dựng hệ thống chỉ có thể áp dụng thành công ở những doanh nghiệp có trình độ công nghệ và kỹ thuật cao. Không nhất thiết phải có công nghệ tiên tiến mới xây dựng được hệ thống chất lượng này.
Một dạng hiểu nhầm khác lại cho rằng ISO là mức chất lượng của sản phẩm . Doanh nghiệp có chứng chỉ ISO 9000 là sản phẩm đạt chất lượng ISO và đồng nghĩa với chất lượng cao, chất lượng quốc tế. Thực ra, ISO 9000 là tiêu chuẩn của hệ thống chất lượng, nó không liên quan gì đến sản phẩm. Kết quả của việc áp dụng hệ thống là tính ổn định về chất lượng của sản phẩm, kể cả những sản phẩm có mức chất lượng thấp. Doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm có mức chất lượng chưa cao nhưng ổn định và được khách hàng chấp nhận mua vì phù hợp với yêu cầu sử dụng và khả năng thanh toán của họ, mặc dù không hoàn toàn đáp ứng đúng các tiêu chuẩn quốc tế hay quốc gia nhưng vẫn có thể xây dựng hệ thống chất lượng ISO 9000.
- TIẾP THỊ XANH (GREEN MARKETING) - CHIẾN LƯỢC BỀN VỮNG TRONG DOANH NGHIỆP
- Nguyên lý Pareto trong việc tập trung bán hàng cho khách hàng trọng điểm
- Xác thực danh tính người bán hàng và người livestream qua VNeID: Bước siết chặt quản lý thương mại điện tử
- PHÂN LOẠI SẢN PHẨM MỚI
- Các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng