NHỮNG NHẬN THỨC SAI LẦM VỀ BẢN CHẤT VÀ QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG THEO BỘ TIÊU CHUẨN ISO 9000
Th.S Phạm Thị Thu Hương
Một số doanh nghiệp lại cho rằng xây dựng hệ thống chỉ có thể áp dụng thành công ở những doanh nghiệp có trình độ công nghệ và kỹ thuật cao. Không nhất thiết phải có công nghệ tiên tiến mới xây dựng được hệ thống chất lượng này.
Một dạng hiểu nhầm khác lại cho rằng ISO là mức chất lượng của sản phẩm . Doanh nghiệp có chứng chỉ ISO 9000 là sản phẩm đạt chất lượng ISO và đồng nghĩa với chất lượng cao, chất lượng quốc tế. Thực ra, ISO 9000 là tiêu chuẩn của hệ thống chất lượng, nó không liên quan gì đến sản phẩm. Kết quả của việc áp dụng hệ thống là tính ổn định về chất lượng của sản phẩm, kể cả những sản phẩm có mức chất lượng thấp. Doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm có mức chất lượng chưa cao nhưng ổn định và được khách hàng chấp nhận mua vì phù hợp với yêu cầu sử dụng và khả năng thanh toán của họ, mặc dù không hoàn toàn đáp ứng đúng các tiêu chuẩn quốc tế hay quốc gia nhưng vẫn có thể xây dựng hệ thống chất lượng ISO 9000.
- Chiến lược sản phẩm khác biệt tạo nên thương hiệu của Apple
- Định hướng chiến lược quan trọng nhằm đưa thương mại điện tử trở thành một động lực phát triển bền vững trong kỷ nguyên số
- Người phát ngôn thương hiệu và đại sứ thương hiệu
- Amazon có thể giảm nhân sự vì dùng AI
- Sự ra đời và phát triển của truyền thông Marketing