Người tiêu dùng và màu sắc - Phần 2
2. Nhóm những người thận trọng về màu sắc: Sẽ chỉ mua một sản phẩm có màu sắc mới lạ sau khi thấy bạn bè mình dùng thử. Họ thường đặt chất lượng sản phẩm lên trên màu sắc khi lựa chọn hàng hoá. Trong nhóm này, người ta thường gặp đàn ông và phụ nữ tuổi từ 30-50, là những người cẩn trọng khi mua sắm, thường có thu nhập hàng năm tương đối cao.
3. Nhóm những người bảo thủ về màu sắc: Sẽ mua món hàng mới có màu sắc giống hệt món hàng cũ, họ ưa thích những màu cổ điển như xanh da trời hoặc màu xám hơn là những màu sắc tân kỳ. Trong nhóm này ta thường gặp người đàn ông trên 60, sống ở ngoại ô hay nông thôn, họ thường không thích mua sắm, thu nhập của họ có thể dao động trên khắp bảng lương.
Nhóm “đổi màu” đại diện cho một số ít người tiêu dùng, tuy nhiên những người này có ảnh hưởng tới xu hướng của “mốt”. Một phần lớn người tiêu dùng thuộc về nhóm thứ 2. Những người trung thành với màu sắc là số ít.
Cũng theo Cooper Marketing, việc tư vấn cho người tiêu dùng về màu sắc trước khi xác định những màu sắc hợp “mốt” chẳng khác nào việc dồn 50.000 người vào 1 phòng họp. Và đừng quên rằng những người có địa vị trong xã hội thường chọn những màu ngược lại với màu người ta khuyên họ nên dùng.
Sái Thị Lệ Thuỷ (QTKD)
- Chiến lược quản lý một dự án mới
- TỔNG QUAN VỀ ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU
- TIẾP THỊ XANH (GREEN MARKETING) - CHIẾN LƯỢC BỀN VỮNG TRONG DOANH NGHIỆP
- Nguyên lý Pareto trong việc tập trung bán hàng cho khách hàng trọng điểm
- Xác thực danh tính người bán hàng và người livestream qua VNeID: Bước siết chặt quản lý thương mại điện tử