Mối quan hệ giữa eUCP và UCP500 trong phương thức thương mại quốc tế
Trênthựctế,eUCPkhôngthaythếUCP500màlàmộtbộphậnbổsungcủaUCP500.Việcápdụng eUCPchỉcóhiệulựckhitrongthưtíndụngchophépxuấttrìnhchứngtừđiệntử.Điềunàycũngcó nghĩalànhữngthưtíndụngchỉyêucầuxuấttrìnhchứngtừnhưtruyềnthốngsẽkhôngchịusựđiều chỉnh của eUCP. Tuy nhiên, bằng việc định ra tiêu chuẩn cho việc xuất trình chứng từ điện tử, nhữngnguyêntắctrongeUCPđiềuchỉnhmộtsốthayđổitrongthựctiễnthươngmạiquốctếhiện nay và tương lai, nhất là khi thương mại điện tử phát triển, các giao dịch có xu hướng được tiến hành qua mạng ngày càng phổ biếnhơn.
Đểđiềuchỉnhviệcxuấttrìnhbộchứngtừthanhtoánđiệntử,eUCPđưaracácđiềukhoảnquyđịnh vềhìnhthứccủachứngtừ,phươngthứcxuấttrình,thờihạnxửlý,biệnphápxửlýkhicácchứngtừ nàybịhưhỏng.Vớimụctiêunày,eUCPđóngvaitròcầunối,bổsungchoUCP500đểhoànthiện hoạtđộngthanhtoánquốctếtrongbốicảnhcácngânhàng,doanhnghiệpvàcáctổchứcliênquan đếnthươngmạiquốctếứngdụngthươngmạiđiệntửngàycàngsâusắc.
Cầnnhấnmạnhrằng,eUCPkhôngthayđổinhữngđiềukhoảnhiệntạicủaUCP500;trongtrường hợptấtcảcácchứngtừđượcxuấttrìnhdướidạngbằnggiấynhưtruyềnthống,cácđiềukhoảncủa eUCP hoàn toàn không điều chỉnh việc xuất trìnhnày.
LÊ HOÀNG THIÊN TÂN
- Chiến lược quản lý một dự án mới
- TỔNG QUAN VỀ ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU
- TIẾP THỊ XANH (GREEN MARKETING) - CHIẾN LƯỢC BỀN VỮNG TRONG DOANH NGHIỆP
- Nguyên lý Pareto trong việc tập trung bán hàng cho khách hàng trọng điểm
- Xác thực danh tính người bán hàng và người livestream qua VNeID: Bước siết chặt quản lý thương mại điện tử