Các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng
Đánh giá trực tuyến
Nếu khách hàng có trải nghiệm tích cực với thương hiệu họ có nhiều khả năng giới thiệu công ty cho người khác. Đánh giá trực tuyến có thể là điểm tiếp xúc đầu tiên của công ty với khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ - và những gì họ tìm thấy có thể ảnh hưởng đáng kể đến nhận thức của họ về thương hiệu của doanh nghiệp.
Quảng cáo
Lần đầu tiên khách hàng biết đến thương hiệu của doanh nghiệp là thông qua hoạt động tiếp thị, quảng cáo, bài đăng trên mạng xã hội, v.v. cũng rất hiệu quả trong việc duy trì hình ảnh thương hiệu trong tâm trí và thể hiện thương hiệu theo cách mong muốn. Việc xây dựng hình ảnh công chúng tốt và có thể là chống lại nhận thức tiêu cực về thương hiệu có thể được hỗ trợ rất nhiều bởi một chiến lược tiếp thị vững chắc.
Tiếp thị người ảnh hưởng
Tiếp thị người ảnh hưởng thường hoạt động song song với chiến lược tiếp thị khác, có thể bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội và các phương tiện khác như TV hoặc Quảng cáo ngoài trời. Tiếp thị người ảnh hưởng hoạt động dựa trên lý thuyết rằng mọi người có nhiều khả năng làm điều gì đó nếu người khác làm - bằng chứng xã hội. Việc sử dụng các chuyên gia trong lĩnh vực hoặc ngành nghề để ủng hộ thương hiệu hoặc sản phẩm - cho dù là đối tượng mục tiêu hay thị trường đại chúng - sẽ giúp xác thực sản phẩm của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, mặc dù doanh nghiệp có thể sử dụng những người có sức ảnh hưởng đến khách hàng để tạo dựng hình ảnh tốt về thương hiệu, nhưng cách tiếp cận này không thể giải quyết mọi vấn đề. Hãy đảm bảo trải nghiệm của doanh nghiệp xứng đáng với sự kỳ vọng trên mọi kênh – bao gồm hỗ trợ khách hàng, nền tảng trực tuyến và tại cửa hàng – để giúp tạo dựng và duy trì hình ảnh tích cực trong mắt khách hàng.
Hỗ trợ khách hàng
Ngay cả khi khách hàng có ấn tượng tích cực về thương hiệu và hình ảnh của bạn trong mắt công chúng, điều này vẫn có thể nhanh chóng trở nên tồi tệ nếu họ gặp sự cố với sản phẩm hoặc dịch vụ. Cách bộ phận hỗ trợ khách hàng phản hồi vấn đề có thể quyết định việc khách hàng có duy trì được ấn tượng tốt về thương hiệu của doanh nghiệp hay tìm kiếm một giải pháp thay thế.
Giá trị thương hiệu
Giá trị thương hiệu thường có thể định hình hình ảnh trước công chúng. Nhiều thương hiệu như Patagonia, Dove, Ben & Jerry’s và Truist đặt giá trị của họ làm trọng tâm trong mọi hoạt động cũng như sản phẩm và dịch vụ họ cung cấp. Khách hàng có thể quyết định mua hàng của doanh nghiệp dựa trên giá trị và những gì doanh nghiệp đại diện, vì vậy hãy biến giá trị thương hiệu thành một phần trong doanh nghiệp và để chúng định hình nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp.