3 TRIẾT LÝ KINH DOANH CỦA KONOSUKE MATSUSHITA
Thứ nhất, con người luôn là nhân tố quyết định. Các biện pháp quản lý doanh nghiệp phải làm sao cho mọi nhân viên cảm thấy họ đang sống và làm việc trong một môi trường hấp dẫn, phải thực sự đạt được “trăm tướng một lòng, ba quân hợp sức”, “người người muốn đánh, không kẻ địch nào chống cự được”
Thứ hai, kinh doanh là cuộc chiến thực sự.Hoàng hoá dù có ế ẩm thế nào đi nữa, hễ thực sự đi tìm, ắt sẽ tìm ra thị trường, miễn là hàng có chất lượng. Vấn đề là biết chú ý tình hình thị trường và quảng cáo thương mại để nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Ta sẽ bị phá sản và phải xấu hổ nếu có người đặt mua thứ hàng mà mình không biết, không có.
Thứ ba, bán hàng là một nghệ thuật.Ngọt ngào trước khi bán hàng không bằng phục vụ tốt sau khi bán, chỉ có như vậy mới có khách hàng thường xuyên. Đồng thời, cần xem ý kiến của khách hàng là lời phán truyền của thượng đế và phải vui vẻ tiếp nhận. Điều đáng lo nhất ở đây là sự thiếu tín nhiệm, vì vậy phải bằng mọi giá đạt được sự tin cậy của khách hàng. Ngoài ra, tiết kiệm là một đức tính cần có, vì vô ý lãng phí một tờ giấy cũng có thể nâng cao giá thành sản phẩm.
Sái Thị Lệ Thủy
- Chiến lược quản lý một dự án mới
- TỔNG QUAN VỀ ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU
- TIẾP THỊ XANH (GREEN MARKETING) - CHIẾN LƯỢC BỀN VỮNG TRONG DOANH NGHIỆP
- Nguyên lý Pareto trong việc tập trung bán hàng cho khách hàng trọng điểm
- Xác thực danh tính người bán hàng và người livestream qua VNeID: Bước siết chặt quản lý thương mại điện tử