Sự gắn kết của nhân viên
Mức độ gắn kết của nhân viên
Sự gắn kết của nhân viên đo lường cảm nhận của nhân viên về tổ chức của họ. Dựa trên nhận thức của họ về nơi làm việc, nhân viên được phân thành bốn nhóm chính.
Nhân viên có tính gắn kết cao
Những nhân viên gắn kết cao có những ý kiến rất tích cực về nơi làm việc của họ. Khi nhân viên cảm thấy được kết nối với nhóm của mình, yêu thích công việc và có cảm nhận tích cực về tổ chức của bạn, họ sẽ muốn ở lại và nỗ lực nhiều hơn để giúp tổ chức thành công. Những "người ủng hộ thương hiệu" này đánh giá cao công ty của họ với gia đình và bạn bè. Họ khuyến khích những nhân viên khác xung quanh họ cố gắng hết sức.
Nhân viên có tính gắn kết vừa phải
Những nhân viên có mức độ gắn kết vừa phải nhìn nhận tổ chức của họ dưới góc độ khá thuận lợi. Họ thích công ty của mình nhưng nhìn thấy cơ hội để cải tiến. Những nhân viên này ít có khả năng yêu cầu nhiều trách nhiệm hơn và có thể làm việc kém hiệu quả. Có điều gì đó về tổ chức hoặc công việc của họ khiến họ không thể tham gia đầy đủ.
Nhân viên có tính gắn kết thấp
Những nhân viên ít gắn kết cảm thấy thờ ơ với nơi làm việc của họ. Họ thường thiếu động lực cho vị trí của mình và sẽ chỉ làm hết sức có thể để vượt qua—đôi khi còn ít hơn. Những nhân viên ít tham gia có thể đang nghiên cứu các công việc khác và có nguy cơ bỏ việc cao.
Nhân viên không gắn kết
Những nhân viên thiếu gắn kết có quan điểm tiêu cực về nơi làm việc của họ. Họ bị ngắt kết nối với sứ mệnh, mục tiêu và tương lai của tổ chức. Họ thiếu cam kết với vị trí và trách nhiệm của mình. Điều quan trọng là phải hiểu cách xử lý những nhân viên thiếu gắn kết để nhận thức tiêu cực của họ không ảnh hưởng đến năng suất của những nhân viên xung quanh họ.
Sự gắn kết của nhân viên thường bị nhầm lẫn khi được sử dụng thay thế cho các khái niệm tương tự như hạnh phúc, sự hài lòng hoặc phúc lợi.