0236.3650403 (221)

QUẢNG CÁO TỪ NHỮNG NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG MÀ BẠN KHÔNG THEO DÕI: NHỮNG ĐIỀU CÁC NHÀ TIẾP THỊ CẦN BIẾT VỀ CẬP NHẬT MỚI CỦA INSTAGRAM


Instagram đã giới thiệu một tính năng nội dung có thương hiệu sẽ sớm đưa các bài đăng có ảnh hưởng được tài trợ vào newsfeed của bạn ngay cả khi bạn không theo dõi tài khoản của họ.

Điều này đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong cách thức nội dung của người ảnh hưởng có thể được bán trên nền tảng. Những người có ảnh hưởng không chỉ có thể đạt được quy mô bên ngoài theo dõi của họ, mà nó còn mang lại cho Instagram một cách để kiếm tiền từ hiện tượng người ảnh hưởng.

Theo một nghiên cứu vào tháng 2 năm 2019 của cơ quan tiếp thị có ảnh hưởng Mediakix, 69% các nhà tiếp thị ở Mỹ có kế hoạch dành phần lớn ngân sách cho người ảnh hưởng của họ trên Instagram. Trước khi mạng xã hội thuộc sở hữu của Facebook giới thiệu tính năng nội dung có thương hiệu này, không có nguồn thu trực tiếp nào cho nền tảng để kiếm tiền từ nửa triệu 500.000 người có ảnh hưởng tích cực trên nền tảng này.

Debra Aho Williamson, nhà phân tích chính của eMarketer, cho biết, Instagram đã cho phép người tiếp thị phát triển và phát triển một cách hữu cơ trong nhiều năm. Nó có thể rất sinh lợi cho Instagram.

Nhưng câu hỏi bây giờ là, liệu những người có ảnh hưởng có tìm thấy thành công tương tự khi được đặt bên ngoài mạng lưới người theo dõi của họ không?

Để có được ngành công nghiệp tiếp thị có ảnh hưởng, hãy sử dụng tính năng mới nhất của Instagram, chúng tôi đã nói chuyện với Gil Eyal, CEO của nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng HYPR và Daniel Schotland, COO của nền tảng người ảnh hưởng Linqia.

Làm thế nào các quảng cáo nội dung có thương hiệu cho những người có ảnh hưởng Instagram làm mờ đi ranh giới giữa tiếp thị người ảnh hưởng và tiếp thị truyền thông xã hội?

Gil Eyal, CEO của HYPR

Việc cho phép các thương hiệu quảng bá nội dung người ảnh hưởng trên nguồn cấp dữ liệu của họ sẽ dẫn đến việc khán giả được tiếp xúc với nội dung từ những người có ảnh hưởng mà họ không chọn theo dõi. Đến nay, đây là một sự khác biệt lớn giữa cách thức hoạt động của tiếp thị kỹ thuật số, nơi các nhà quảng cáo biết nhiều về bạn và nhắm mục tiêu dựa trên thông tin này để tiếp thị với người gây ảnh hưởng, nơi họ không biết nhiều về bạn, nhưng bạn đã chọn theo dõi người ảnh hưởng này .Tiếp thị Influencer rất hiệu quả vì khán giả chú ý đến những người có ảnh hưởng mà họ biết và yêu thích. Vì lý do đó, những người có ảnh hưởng mà họ không theo dõi có thể không hiệu quả và trông giống như nội dung được tài trợ.

Daniel Schotland, COO của Linqia

Nó làm mờ các dòng, nhưng ở một mức độ lớn, nó tạo ra một tình huống là tốt nhất của cả hai thế giới. Một thương hiệu, có chung các giá trị như người gây ảnh hưởng, có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của người ảnh hưởng đến người theo dõi, nhưng vẫn duy trì tính xác thực của người gây ảnh hưởng.

Một số nhà tiếp thị cho rằng nó khó đạt được quy mô với những người có ảnh hưởng.Làm thế nào điều này có thể giúp đỡ?

Eyal, HYPR

Mặc dù Instagram là kênh mạnh nhất để tiếp thị người ảnh hưởng hiện nay, nhưng họ đi theo hướng tốt đẹp để xoa dịu những người có ảnh hưởng và nhà quảng cáo của họ trong khi tạo ra càng nhiều doanh thu càng tốt. Facebook [sở hữu Instagram] đã không ngại giới hạn phạm vi tiếp cận khi nó có ý nghĩa với họ. Nó chắc chắn là một mối quan tâm, nhưng những người có ảnh hưởng sẽ đa dạng hóa và chúng ta sẽ thấy các mạng xã hội bổ sung trở nên nổi bật. Sự cạnh tranh này sẽ khiến bạn khó có thể giới hạn cách tiếp cận với Instagram như hiện nay.

Schotland, Linqia

Đó chắc chắn là một mối quan tâm, và nếu tôi có một quả cầu pha lê, tôi sẽ nói rằng đó sẽ là một thực tế trong tương lai không xa. Các mạng xã hội như Instagram đã và đang điều chỉnh các thuật toán và mô hình kinh doanh của họ khi tiền tiếp thị đã chuyển sang tiếp thị có ảnh hưởng. Chuyển hướng đô la trở lại thông qua nền tảng Instagram thông qua các bài đăng được quảng cáo là một cách để lấy lại những đô la đó.

Tại sao người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng để mua thứ gì đó từ tài khoản mà họ không theo dõi và quen thuộc?

Eyal, HYPR

Sẽ có những kịch bản mà chất lượng và tính chất của nội dung sẽ rất hiệu quả, nhưng đó sẽ là những ngoại lệ. Nói chung, cảm giác này giống như một loại bia không cồn. Nó có thể có vị tương tự và có một chai tương tự, nhưng nó không tạo ra tiếng vang giống như tiếp thị người ảnh hưởng truyền thống.Đối với hầu hết mọi người, những người có ảnh hưởng mà họ không biết chỉ là những người thuyết trình bình thường.

Schotland, Linqia

Mặc dù thành công của tiếp thị người ảnh hưởng liên quan mạnh mẽ đến ảnh hưởng của mỗi người có ảnh hưởng, có nhiều cách để kiểm tra và tận dụng nội dung của người ảnh hưởng bên ngoài chương trình hữu cơ để mang lại kết quả tuyệt vời. Khi một thương hiệu sử dụng nội dung của người ảnh hưởng đủ điều kiện trên mạng xã hội hoặc lập trình, miễn là thương hiệu đó gán nội dung cho người gây ảnh hưởng, chúng tôi đã thấy rằng nó có thể hoạt động tốt hơn ba đến năm lần so với nội dung có thương hiệu. Những người có ảnh hưởng tạo ra nội dung tuyệt vời và phù hợp cho những người theo dõi họ và các thương hiệu có thể mở rộng phạm vi tiếp cận với những người có ảnh hưởng lớn đến những khán giả lớn hơn, những người thấy nội dung của họ có liên quan.Đặt đô la trả sau nội dung người ảnh hưởng cho phép các thương hiệu mở rộng phạm vi của họ và nói chung, đó là một lợi ích cho cả hai bên. Thương hiệu cá nhân có ảnh hưởng lớn có được sự tiếp xúc với đối tượng lớn hơn so với những gì nó có, và các nhà tiếp thị tiếp cận nhiều người hơn, những người phù hợp với thương hiệu của họ.Để thành công, điều quan trọng là chọn đối tượng và ngân sách phù hợp với giá trị và kỳ vọng của từng người có ảnh hưởng. Có nghĩa là một số người có ảnh hưởng có thể thoải mái với ngân sách lớn để mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng mới, trong khi những người khác thì không.

Một số thương hiệu đã lập luận rằng phạm vi tiếp cận hữu cơ đã chậm lại trên Instagram. Bạn có lo ngại điều đó sẽ xảy ra với các bài viết có ảnh hưởng hữu cơ? Đây có phải là cách Instagram của những người dùng Instagram lấy sự cắt giảm từ tiếp thị có ảnh hưởng?

Nguyễn Thị Tuyên Ngôn – Khoa QTKD

Nguồn: https://www.emarketer.com/content/ads-from-influencers-you-don-t-follow-what-marketers-need-to-know-about-instagram-s-new-update