NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP CỦA NHÀ QUẢN TRỊ
Những sai lầm hàng đầu từnhững Nhà lãnh đạo nhóm và nhân viên
Có lẽ các tính năng quan trọng nhất của việc trở thành một người quản lý tuyệt vời sẽ là sự đồng cảm - cùng với khả năng nhận ra và đáp ứng phù hợp với suy nghĩ của nhân viên trong nhóm làm việc.
Không thực sự hiểu đượcvà đánh giá đúngthành tích của nhân viên
Nhân viên sẽ cảm thấy tồi tệ khi các nhà quản trị không đánh giá đúng công việc của họ và đáp ứng những nguồn lực để thực hiện công việc của họ. Bên cạnh đó, việc nhà quản trị xác định đúng và đưa ra những phần thưởng kích thích việc đạt được thành tích trong công việc của nhân viên đóng vai trò rất quan trọng. Chỉ cần những cách đơn giản, nhưng thành thậtsẽ có tác dụng kích thích sự say mê trong công việc của nhân viên.
Không cung cấp hướng dẫn đơn giảnđể nhân viên thực hiện tốt mục tiêu
Khi nhà quản trị không đưa ra cac mục tiêu rõ ràng và không đưa ra được những hướng dẫn cần thiết để giúp nhân viên đạt được những mục tiêucó thể gây thất vọng giữa nhân viên và các thành viên trong nhóm. Các nhân viên sẽ không biết nhà quản trịđang tìm kiếm những gì nếu nhà quản trị không thông báo cho tất cả mọi người một cách chính xác vì thế đừng cho rằng họ thực sự làm.
Không sử dụng thời gian nói chuyện với nhân viên
Giao tiếp mặt đối mặt là một phần thiết yếu của cuộc sống được bao phủ bởi quá nhiều công nghệ và kích thích kỹ thuật số thông thường. Dành thời gian để tương tác với nhân viên để ngăn chặn các hành động không cần thiếttrong công việc.
Nhận được sự hỗ trợ từ các khuyến nghị của nhân viên
Là người quản lý, thường là một việc dễ dàng để nghĩ rằng công việc mà nhóm của nhà quản trị thực hiện chỉ là hoàn toàn dành cho mục tiêu của nhóm. Tuy nhiên, nhà quản trị cần phải hiểu rằng mọi khía cạnh nhỏ cần phải được ghi nhận cho cá nhân đạt được nó. Hoặc người nào khác, nhân viên sẽ cảm thấy thất vọng khi thành tích của mình không đượ thừa nhận.
Không đưa ra những phê bình tốt
Trong trường hợp nhà quản trị không đưa ra cácphản hồi, đặc biệt khi đó là những phản hồi cần thiết, nhân viên sẽ không hiểu làm thế nào để cải thiện và có thể nghĩ rằng họ cần phải tiếp tục làm chính xác những gì họ đang làm. Việc cung cấp những phản hồi đến nhómmột cơ hội để phát triển thông qua cung cấp các đề xuất bổ sung nhanh hơn và thậm chí thường xuyên hơnđể nhóm hoạt động hiệu quả.
Thậm chí không biết tên nhân viên
Biết được tên của nhân viên chắc chắn sẽ mang lại cho nhà quản trị cái nhìn đơn giản nhất về nhóm làm việc của mình. Có vẻ không công bằng khi nhân viên thật sự cần phải biết tên của lãnh đạocòn lãnh đạokhông biết gì về nhân viên của mình, đơn giản nhất là tên của từng thành viên trong nhóm.
Từ chối nói chuyện với các cá nhân
Mặc dù nhắn tin, e-mail, cũng như kết nối kỹ thuật số có thể rất hữu ích như là các phương pháp của công ty, nhưng chúng có thể không phải là ngoại lệ đối với việc phát triển tương tác thực tế và giao tiếp với nhân viên, và từ đó có được sự tin tưởng đặc biệt của họ. Điều này có thể tốt nhất được thực hiện trực tiếp hoặc thậm chí qua điện thoại, để lắng nghe tiếng nói đặc biệt của nhân viên, cộng vớiviệchọ sẽ lắng nghe nhà quản trị.
Hoàn toàn không hỏi về cuộc sống của nhân viên
Mọi người thích chi tiết về cuộc sống cá nhân của họ, vậy tại sao nhà quản trị không nói về những điều trong cuộc sống của nhân viên và những điềuở ngoài nơi làm việc? Nhân viên sẽ đánh giá cao cơ hội để thảo luận những gì là cực kỳ cần thiết cho họ.
(Nguồn: http://mrdashboard.com/index.php/common-mistakes-made-by-managers/
ThS. Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD