CHIẾN THUẬT INFLUENCER MARKETING ĐỂ KHUẾCH ĐẠI SỰ HIỆN DIỆN CỦA THƯƠNG HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP
1. Ra mắt sản phẩm có sự tham gia của những người có ảnh hưởng
Các thương hiệu đã hợp tác với những người nổi tiếng trong nhiều lứa tuổi để ra mắt và định vị các sản phẩm mới. Tuy nhiên, hợp tác với những người có ảnh hưởng có thể mang lại cho doanh nghiệp kết quả tốt hơn nhiều khi ra mắt sản phẩm so với những người nổi tiếng. Tại sao vậy?
Vì những người nổi tiếng có khả năng có một lượng lớn người theo dõi với những sở thích đa dạng. Và sự xác nhận của họ ít đáng tin cậy hơn vì những người nổi tiếng thường không hiệu quả với một thị trường ngách. Quan trọng hơn, người tiêu dùng biết rằng họ chỉ tán thành một sản phẩm vì họ đã được trả tiền để làm như vậy.
Mặt khác, những người có ảnh hưởng được coi là chuyên gia về chủ đề trong lĩnh vực của họ. Vì vậy, thông điệp của họ đáng tin cậy hơn. Ngoài ra, những người theo dõi họ là những người có quan tâm sâu sắc đến thị trường ngách đó. Vì vậy, xác nhận của họ có khả năng được đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp lắng nghe, dẫn đến cơ hội chuyển đổi cao hơn.
2. Làm việc với những người có ảnh hưởng yêu thích thương hiệu của doanh nghiệp
Nếu những người có ảnh hưởng đang nói về doanh nghiệp mà không có bất kỳ tài trợ nào, điều đó có nghĩa là họ yêu thích thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là họ đã có một đối tượng quan tâm, những người có khả năng nhận được thông điệp của doanh nghiệp.
Và đâu có thể là một chiến thuật tốt hơn để đảm bảo sự thành công của các chiến dịch của doanh nghiệp hơn là hợp tác với những người có ảnh hưởng này? Nếu doanh nghiệp yêu cầu họ quảng bá thương hiệu của mình, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tốt hơn để tạo ROI chiến dịch tối đa.
Airbnb là một thương hiệu đã sử dụng thành công chiến thuật tiếp thị có ảnh hưởng này. Khi họ biết rằng Mariah Carey đã đặt một trong những tài sản của họ, họ đã liên hệ với cô ấy để được hợp tác. Và cho chiến dịch được tài trợ, cô ấy đã đăng một số hình ảnh về ngôi nhà trên bãi biển Airbnb mà cô ấy ở. Bài đăng này đã nhận được hơn 45.000 lượt thích.
3. Khuyến khích sự sáng tạo từ những người có ảnh hưởng
Vẻ đẹp của influencer marketing nằm ở nội dung mà những người có ảnh hưởng tạo ra. Những người có ảnh hưởng là những cá nhân tài năng với khả năng tạo ra thứ gì đó kỳ diệu.
Lợi ích rõ ràng? Nó giúp doanh nghiệp và nhóm của doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều công sức và thời gian trong việc động não và đưa ra những ý tưởng sáng tạo.
Cung cấp cho những người có ảnh hưởng của doanh nghiệp tự do sáng tạo phong phú là một chiến thuật đã được chứng minh. Một nghiên cứu của Crowdtap cho thấy 77% những người có ảnh hưởng thích làm việc với các thương hiệu cung cấp sự tự do sáng tạo.
(Theo Shanebarker.com)
Phạm Thị Quỳnh Lệ
Khoa Quản trị kinh doanh