CÁC XU HƯỚNG SEO HÀNG ĐẦU ĐỂ PHÙ HỢP VỚI NĂM 2023
1. Trải nghiệm trực tiếp về một chủ đề (chữ “E” mới trong EEAT)
Kể từ tháng 12 năm 2022, từ viết tắt EAT phổ biến của Google, (Expertise - Chuyên môn, Authority - Quyền hạn, Trust - Tin cậy) đã có thêm chữ E: Experience – Trải nghiệm. Giờ đây, Google sẽ xem xét trải nghiệm của tác giả hoặc người sáng tạo khi đánh giá chất lượng nội dung. Vậy “Trải nghiệm” thực sự có nghĩa là gì? Google muốn thấy rằng người tạo nội dung có trải nghiệm thực tế trực tiếp với chủ đề được thảo luận.
Ví dụ: với tư cách là người sáng lập một công ty SEO, tôi có kinh nghiệm thực tế và có thể nói một cách chắc chắn về các xu hướng SEO sẽ phát sinh vào năm 2023. Tuy nhiên, nếu tôi tạo một phần nội dung trên một trang web sức khỏe về các nguyên nhân phổ biến của bệnh tim bệnh, điều đó sẽ làm giảm chất lượng của nội dung, vì tôi không phải là chuyên gia y tế và không có kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe.
Điều đó có nghĩa là nhiều trang web cần xem xét kỹ hơn không chỉ người tạo nội dung của họ là ai mà còn cả chủ đề họ đang tập trung vào.
2. Nội dung hướng đến khán giả, không hướng đến lưu lượng truy cập
Một lý do cho sự nhấn mạnh ngày càng tăng về trải nghiệm này là vì việc tạo nội dung SEO đang phát triển nhanh chóng. Nhưng nếu một trang web bán phần mềm tài chính đang sản xuất các bài đăng trên blog có công thức nấu ăn, trình thu thập thông tin của Google sẽ nghi ngờ. Bởi vì nội dung đó có thực sự mang lại lợi ích cho đối tượng mục tiêu là khách hàng của phần mềm tài chính không? Hoặc, nó có giúp trang web xếp hạng cho một số từ khóa có lượng tìm kiếm cao không? Thực tế là, các doanh nghiệp có chiến lược nội dung chỉ đơn giản là chạy theo lưu lượng truy cập tìm kiếm mà ít hoặc không xem xét đến những gì người dùng thực sự muốn sẽ khó có thể đạt được thành công trong xếp hạng vào năm 2023. Bám sát chủ đề chung và lĩnh vực ngành của doanh nghiệp là điều cần thiết để tạo nội dung xứng đáng với thứ hạng .
Trường hợp không chắc chắn những chủ đề để khám phá trong nội dung của doanh nghiệp? Công cụ lập kế hoạch nội dung có thể giúp doanh nghiệp khám phá các chủ đề ngành có liên quan mà đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp đang tìm kiếm. Nhập một từ khóa và công cụ sẽ hiển thị cho doanh nghiệp nhiều từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa mà người dùng đang nhập vào thanh tìm kiếm.
3. Tăng cường nhấn mạnh vào thẩm quyền của tác giả
Một lý do khác khiến Google nhấn mạnh vào trải nghiệm là sự gia tăng xếp hạng nội dung được tạo tự động trong SERPs. Google muốn đảm bảo rằng nội dung được xếp hạng vào năm 2023 được sản xuất bởi những người thực có tính đến khán giả thực. Vậy doanh nghiệp có thể làm gì để nâng cao cả trải nghiệm và quyền hạn của người sáng tạo trong năm nay? Trước hết, hãy đảm bảo rằng những người tạo nội dung của doanh nghiệp thực sự là các chuyên gia. Sau đó, nâng cao kinh nghiệm của họ theo những cách sau:
- Bao gồm tiểu sử tác giả để truyền đạt tốt hơn và đầy đủ hơn kiến thức và lĩnh vực chuyên môn của người sáng tạo nội dung của doanh nghiệp
- Tạo các trang tác giả nơi doanh nghiệp liên kết đến tất cả các bài viết trên trang web của doanh nghiệp được viết bởi tác giả
- Liên kết các tài khoản mạng xã hội của người sáng tạo của doanh nghiệp để Google có thể dễ dàng hiểu hơn thông qua các tín hiệu xã hội rằng họ là người thực và chuyên gia thực sự.
(Nguồn: https://www.wordstream.com/)
Phạm Thị Quỳnh Lệ
Khoa Quản trị kinh doanh