CÁC XU HƯỚNG SEO ĐANG THỐNG TRỊ NĂM 2022
1. Core Web Vitals
Vào năm 2022, Core Web Vitals đứng đầu danh sách vì nó không chỉ là một yếu tố xếp hạng mà còn tiếp tục trở thành một yếu tố mạnh hơn mỗi năm. Core Web Vitals là một tập hợp các yếu tố xếp hạng mà Google sử dụng để xem trải nghiệm tổng thể của người dùng trên một trang web cụ thể.
Core Web Vitals được tạo thành từ ba phép đo tốc độ và tương tác: sơn có nội dung lớn nhất (LCP), độ trễ đầu vào đầu tiên (FID) và dịch chuyển bố cục tích lũy (CLS). LCP đề cập đến lượng thời gian cần để nội dung lớn nhất tải trên một trang, trong khi FID đo lường thời gian trang web phản hồi với tương tác đầu tiên của người dùng với nó. CLS tập trung vào số lượng thay đổi bố cục mà trang đã trải qua trong vòng đời của nó.
Cải thiện Core Web Vitals của doanh nghiệp sẽ có tác động đáng kể đến hiệu suất công cụ tìm kiếm của doanh nghiệp.
2. People also ask
Một trong những tính năng tìm kiếm phổ biến nhất mà mọi người sử dụng là " People also ask." Trong số 2,5 triệu truy vấn, 48,4% trong số đó dựa trên "People also ask".
Để xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm, doanh nghiệp cần cung cấp câu trả lời trong nội dung của mình cho các câu hỏi thường gặp. Điều này mở rộng dựa trên đoạn trích nổi bật. Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ từ khóa để tìm đúng từ khóa mà độc giả của doanh nghiệp đang tìm kiếm và sử dụng những từ khóa đó trong câu trả lời doanh nghiệp cung cấp. Đảm bảo đưa các câu hỏi vào H2s, H3s và H4s trong nội dung của doanh nghiệp hoặc tạo phần FAQ.
3. EAT
Khi các thuật toán của công cụ tìm kiếm phát triển, chất lượng của nội dung cũng vậy. Khi tạo nội dung, doanh nghiệp muốn tuân theo nguyên tắc EAT: chuyên môn, thẩm quyền và đáng tin cậy. EAT là những gì Google sử dụng để xác định xem một trang web có cung cấp nội dung chất lượng hay không.
Cải thiện EAT của doanh nghiệp bằng cách làm theo một số nguyên tắc cơ bản:
• Tạo nội dung độc đáo mà mọi người đang tìm kiếm.
• Trích dẫn nguồn của doanh nghiệp.
• Bao gồm tiểu sử phản ánh chuyên môn của tác giả.
• Không sử dụng nội dung được tạo tự động, quảng cáo tràn ngập, chiến dịch liên kết trả tiền hoặc nội dung "bán hàng" quá mức.
4. Liên kết ngược chất lượng cao
Đúng vậy, việc xây dựng uy quyền với các liên kết ngược tiếp tục thống trị vào năm 2022 và tôi không thấy điều này sẽ sớm biến mất. Tuy nhiên, những gì tôi thấy là chất lượng của các liên kết ngược đóng một vai trò quan trọng trong việc doanh nghiệp đi lên bậc thang nhanh và xa như thế nào. Tất cả các liên kết ngược không được tạo ra như nhau. Chất lượng hơn số lượng đang trở nên mạnh mẽ hơn mỗi năm.
5. Video
Với các nền tảng video trực tuyến bùng nổ trong những năm qua, điều quan trọng là phải có một chiến lược SEO bao gồm video. Trên thực tế, theo nghiên cứu, video sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng IP toàn cầu vào cuối năm 2022.
6. AI Content
Nội dung được tạo bởi trí thông minh nhân tạo và được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm là một xu hướng SEO đang tiếp tục trở nên mạnh mẽ hơn. Chiến lược này không chỉ cho phép tạo nội dung nhanh hơn mà còn đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa cao.
Tận dụng AI đã là một chất bổ sung tốt cho các agency khi doanh nghiệp cần sản xuất nhiều nội dung trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, con người vẫn cần đóng một vai trò chính trong việc đánh giá và chỉnh sửa nội dung do AI tạo ra để đảm bảo chất lượng và tính nguyên bản có trong tác phẩm cuối cùng. Chỉ cần tạo nội dung và sau đó thêm nội dung đó vào phần cuối cùng có thể đưa doanh nghiệp vào kho lưu trữ của Google.
(Nguồn: Forbes)
Phạm Thị Quỳnh Lệ
Khoa Quản trị kinh doanh