Lạm phát gia tăng và bất ổn thị trường đã làm trầm trọng thêm các cuộc đấu tranh mà các công ty bảo hiểm đã phải đối mặt do hàng hóa và cạnh tranh cao. Điều đó nói lên rằng, những người chơi kế thừa được trang bị tốt để chống lại những thách thức này — và thậm chí nắm bắt những cơ hội mới.
Không giống như các công ty bảo hiểm lâu đời hơn, các thương hiệu phá vỡ có thể gặp khó khăn trong việc vượt qua những thách thức hiện tại — bao gồm nhận ít tài trợ hơn và định giá thấp hơn. Trong quý 1 năm 2022, vốn tài trợ cho insurtech giảm 58% so với quý trước xuống còn 2,2 tỷ đô la, mức thấp nhất kể từ quý 2 năm 2020.
Chúng tôi sẽ chia sẻ những vấn đề ngắn hạn đã xảy ra đối với các công ty bảo hiểm và công ty bảo hiểm và những thay đổi mà mỗi công ty sẽ phải đối mặt trong dài hạn.
Những thay đổi ngắn hạn
Các công ty bảo hiểm sẽ tìm cách tối ưu hóa ngân sách quảng cáo eo hẹp
Một số công ty bảo hiểm tài sản và thương vong — bao gồm cả Progressive và Hartford — đã bắt đầu cắt giảm chi tiêu quảng cáo tiếp thị và quảng cáo trở lại trong Q1. Chúng tôi sẽ thấy các công ty bảo hiểm tiếp tục thống trị trong chi tiêu quảng cáo của họ trong thời gian còn lại của năm 2022.
Ngoài việc thắt chặt dây đai, các công ty bảo hiểm sẽ thực hiện các bước để đảm bảo họ có được lợi tức đầu tư cao hơn. Ví dụ, các công ty bảo hiểm sẽ ưu tiên phân khúc và nhắm mục tiêu chính xác để tiếp cận đúng khách hàng vào thời điểm lý tưởng nhằm đạt được lợi nhuận tối đa.
Insurtechs sẽ nhắm mục tiêu đến những khách hàng có tiềm năng ROI lớn nhất
Mặc dù nổi tiếng về việc bảo lãnh ưu thế, tỷ lệ thua lỗ của insurtechs thường lớn hơn các công ty đương nhiệm. Insurtechs có thể hưởng lợi từ việc phân tích dữ liệu lịch sử — chẳng hạn như các tuyên bố trước đây — để hiểu rõ hơn về các phân khúc khách hàng và tập trung vào những người có tiềm năng thu lợi nhuận lớn nhất.
Chúng ta có thể thấy insurtech loại bỏ chi phí bằng cách cắt giảm ngân sách tiếp thị và số lượng nhân viên, hoặc họ có thể chuyển từ chiến lược B2C sang mô hình B2B hoặc B2B2C. Bất chấp những nỗ lực này, một số công ty này vẫn có thể bị đẩy ra khỏi thị trường trong vài năm tới.
Các công ty bảo hiểm đương nhiệm sẽ mua các công ty bảo hiểm để tìm kiếm lối thoát
Chúng ta có thể thấy hành vi rút lui của insurtechs tiếp tục trong hai năm tới, vì thiếu vốn khiến họ mất dần vị thế trên thị trường. Các công ty bảo hiểm đương nhiệm sẽ rất vui khi mua lại các công ty này để tận dụng công nghệ của họ. Ví dụ: Tập đoàn tài chính Mỹ đã mua Verikai để sử dụng công cụ dự đoán rủi ro được cá nhân hóa của họ nhằm tối ưu hóa việc bảo lãnh phát hành của họ.
Những thay đổi dài hạn
Các mô hình phân phối chi phí thấp hơn sẽ phát triển mạnh
Để tiết kiệm chi phí phân phối, những người chơi kế thừa sẽ đầu tư vào các kênh bán hàng trực tiếp. Ví dụ: Allstate đã xây dựng một nền tảng kỹ thuật số chi phí thấp với khả năng phân phối rộng rãi để thúc đẩy và mở rộng khả năng bán hàng trực tiếp của mình. Trong năm năm tới, chúng tôi kỳ vọng doanh số bán hàng trực tiếp sẽ tăng tốc trong ngành bảo hiểm với chi phí là kênh đại lý độc quyền đắt tiền hơn.
Các công ty bảo hiểm cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm với bảo hiểm nhúng. Mô hình này bao gồm phạm vi bảo hiểm hoặc biện pháp bảo vệ trong quá trình mua sản phẩm để bảo hiểm được cung cấp như một tính năng gốc, thay vì bán cho khách hàng khi cần thiết. Khi những người chơi đa ngành tiếp tục tìm kiếm các dòng doanh thu mới, sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc nhúng bảo hiểm vào các nền tảng của bên thứ ba.
Người tiêu dùng sẽ lựa chọn các sản phẩm dựa trên mức độ sử dụng để cắt giảm chi phí
Khi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngày càng trầm trọng, chúng tôi dự đoán sẽ có nhu cầu lớn hơn đối với bảo hiểm dựa trên mức sử dụng — một loại bảo hiểm ô tô theo dõi quãng đường và hành vi lái xe thông qua dữ liệu viễn thông nhận được qua chẩn đoán plug-in trên xe. Các chương trình UBI cho phép người lái xe tiết kiệm từ 10% đến 50%, tùy thuộc vào hiệu suất lái xe của họ.
Hiện tại, hầu hết các chủ hợp đồng UBI đều nhận được chiết khấu khi tham gia sơ bộ cố định tại điểm bán hàng và chỉ có thể nhận phí bảo hiểm sau một thời gian theo dõi hành vi lái xe của họ thường kéo dài. Tuy nhiên, trong năm năm tới, các công ty bảo hiểm sẽ bắt đầu tận dụng những cải tiến trong dữ liệu hành vi thúc đẩy để mở rộng hơn nữa các dịch vụ của họ.
Xây dựng niềm tin thương hiệu sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu của các nhà tiếp thị
Mặc dù insurtechs trước đây đã chuyển phần lớn ngân sách tiếp thị của họ vào các chiến dịch thu hút khách hàng mục tiêu, nhưng họ có thể bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu nhằm tăng cường sự công nhận và uy tín của thương hiệu. Điều này cho phép họ cạnh tranh với sự tin tưởng lớn hơn mà người lớn Hoa Kỳ thường đặt vào những cầu thủ kế thừa.
Mặc dù xu hướng này có thể không còn phù hợp khi các công ty insurtech cắt giảm ngân sách tiếp thị của họ trong hai năm tới, nhưng các công ty insurtech tồn tại lâu hơn với suy thoái kinh tế sẽ phải đầu tư tiếp thị để giúp họ xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy và có khả năng phục hồi.
Làm thế nào ngành bảo hiểm có thể lập kế hoạch cho một tương lai không chắc chắn?
Tiếp tục nhanh nhạy với chi tiêu tiếp thị
Các công ty bảo hiểm có thể linh hoạt với thời gian đầu tư tiếp thị của mình có thể hưởng lợi từ sự thay đổi chi tiêu của đối thủ cạnh tranh do những thay đổi liên tục của thị trường. Ví dụ: Allstate đã rút tiền tiếp thị về phía trước trong Q1 để hưởng lợi từ việc giảm chi phí tiếp thị trong thời kỳ mua sắm bận rộn truyền thống.
Nguyễn Thị TUyên Ngôn - Khoa QTKD
Nguồn: https://www.insiderintelligence.com/insights/insurance-challenges-opportunities/