9 XU HƯỚNG TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ HÀNG ĐẦU CHO NĂM 2021 (Phần 2)
5. SEO hình ảnh và video cho các tìm kiếm trực quanDoanh nghiệp đã biết doanh nghiệp có thể tìm kiếm hình ảnh và video bằng cách nhập từ khóa, nhưng doanh nghiệp có biết rằng doanh nghiệp cũng có thể gửi hình ảnh hiện có để tìm kiếm hoặc thậm chí chụp ảnh gốc và tìm kiếm ngữ cảnh?Khi nhiều người dùng khám phá các kỹ thuật tìm kiếm trực quan này, nó sẽ thay đổi toàn cảnh về SEO nói chung.Để tận dụng số lượng tìm kiếm trực quan tăng lên, doanh nghiệp muốn đảm bảo rằng các chiến dịch SEO hình ảnh và video của mình ở dạng đỉnh.Để bắt đầu, hãy áp dụng những điều cơ bản:
- Luôn bao gồm văn bản thay thế trong mô tả hình ảnh của doanh nghiệp
- Thêm hình ảnh vào sơ đồ trang web của doanh nghiệp hoặc tạo một sơ đồ trang web hình ảnh chuyên dụng
- Bao gồm các từ khóa SEO mục tiêu của doanh nghiệp trong tên tệp của hình ảnh của doanh nghiệp
- Sử dụng hình ảnh và video chất lượng hàng đầu, bao gồm cả HD
Hơn nữa, hãy tự làm quen với Google Lens, đặc biệt nếu doanh nghiệp là thương hiệu thương mại điện tử.Xử lý các kỹ thuật SEO của doanh nghiệp đúng cách và doanh nghiệp có thể mất lưu lượng truy cập từ các đối thủ cạnh tranh khi người mua hàng thực hiện tìm kiếm hình ảnh cho sản phẩm hoặc mã vạch.
6. Nội dung tương tác
Đây là một xu hướng về mặt kỹ thuật đã xuất hiện được một thời gian nhưng hiện tại nó mới được công nhận là một phương pháp hay nhất.Nội dung tương tác không chỉ thúc đẩy tương tác nhiều hơn mà còn cải thiện sự thích thú của người dùng.
Nội dung tương tác như câu đố, câu hỏi mở, khảo sát, cuộc thi, quà tặng, cuộc thăm dò ý kiến, tiện ích máy tính, v.v., có thể làm nên điều kỳ diệu cho thương hiệu của doanh nghiệp.Ít nhất, chúng làm tăng khoảng thời gian người dùng tương tác với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có được vị trí trong các tìm kiếm và nguồn cấp dữ liệu dựa trên thuật toán. Nhưng quan trọng hơn, mọi người muốn tương tác, vì vậy nội dung tương tác hầu như luôn cải thiện trải nghiệm người dùng của doanh nghiệp.
Nội dung tương tác là một phần của xu hướng cá nhân hóa lớn hơn;bằng cách cho phép người dùng tự trả lời hoặc lắng nghe ý kiến của họ, họ cảm thấy có mối liên hệ cá nhân hơn với thương hiệu. Đừng quên nó cũng có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu về tùy chọn của người dùng, chẳng hạn như để cải tiến sản phẩm hoặc trang web.
7. Phân khúc khách hàng
Một xu hướng khác không mới nhưng khá phổ biến là phân khúc khách hàng. Ý tưởng rất đơn giản: thay vì một số lượng nhỏ các chiến dịch tiếp thị lớn nhắm mục tiêu đến các đối tượng chung, tốt hơn nên có một số lượng lớn các chiến dịch tiếp thị nhỏ nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể.
Phân khúc khách hàng có nghĩa là nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp theo các đặc điểm hoặc hành vi nhất định, chẳng hạn như nhân khẩu học hoặc thói quen mua sắm. Điều này cho phép doanh nghiệp điều chỉnh chính xác hơn nội dung của mình cho phù hợp với sở thích của họ; ví dụ: có hai danh sách email riêng biệt cho người chi tiêu lớn và người chi tiêu nhỏ, và gửi các bản tin khác nhau cho mỗi danh sách có các sản phẩm khác nhau.
Chiến lược này hoạt động tốt nhất để cá nhân hóa và tương tác với khách hàng, vì những người theo dõi của doanh nghiệp nhận được nội dung được chọn lọc thủ công cho họ. Ngoài danh sách email, doanh nghiệp có thể áp dụng phân khúc khách hàng cho các quảng cáo chuyên biệt trên các trang web khác nhau, các danh mục nội dung blog và nội dung mạng xã hội cho nhiều cộng đồng.
8. SEO địa phương
Google thường xuyên cập nhật thuật toán SEO địa phương của họ, vì vậy nếu doanh nghiệp là doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp cũng nên liên tục cập nhật hình thức doanh nghiệp của mình trong kết quả địa phương. Theo một cách nào đó, SEO địa phương thậm chí còn mạnh hơn SEO rộng rãi — những người đang tìm kiếm một loại hình doanh nghiệp cụ thể với vị trí địa lý của họ có nhiều ý định mua hàng hơn, vì vậy, việc chuyển đổi chúng sẽ dễ dàng hơn.
Để bắt đầu, doanh nghiệp phải được Google xác minh. Doanh nghiệp có thể thực hiện việc này bằng cách đăng ký Google Doanh nghiệp của tôi và xác nhận danh sách của doanh nghiệp hoặc tạo một danh sách mới. Điều này giúp doanh nghiệp xếp hạng cao hơn trong Google SERPS và cũng cho doanh nghiệp cơ hội cung cấp thông tin bổ sung về công ty của doanh nghiệp cho những người tìm kiếm trực tuyến.
Ngoài ra, doanh nghiệp muốn kết hợp các từ khóa địa phương một cách nổi bật vào chiến lược SEO của mình. Rõ ràng, hãy ưu tiên tên thành phố hoặc thị trấn của doanh nghiệp làm từ khóa hàng đầu, nhưng doanh nghiệp có thể đi xa hơn bằng cách kết hợp các từ khóa liên quan. Nếu vị trí của doanh nghiệp có một địa danh nổi tiếng hoặc yêu cầu nổi tiếng kỳ quặc, hãy đề cập đến nó một hoặc hai lần.
9. Oldies but goodies - Không phải tất cả các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất của năm 2021 đều là từ năm 2021.
Nhiều xu hướng tiếp thị từ năm ngoái hoặc năm trước vẫn đang phát triển mạnh mẽ và sẽ tiếp tục thay đổi cuộc chơi trong suốt năm tới. Và nếu doanh nghiệp vẫn chưa triển khai chúng, thì hiện tại, việc cấp bách hơn bao giờ hết. Đặc biệt, đừng quên về các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số đang diễn ra từ năm 2020:
- Bài đăng có thể mua được: các bài đăng trên mạng xã hội kết nối trực tiếp người dùng với việc kiểm tra sản phẩm có xu hướng tăng chuyển đổi bằng cách hợp lý hóa quy trình thanh toán. Xem liệu doanh nghiệp có đủ điều kiện để Checkout trên Instagram hay không.
-Tiếp thị Gen Z: Năm ngoái chứng kiến anh cả của Thế hệ Z bước sang tuổi 18 và gia nhập lực lượng lao động. Nếu doanh nghiệp muốn thâm nhập vào thị trường non trẻ này, trước tiên hãy hiểu các phương pháp tiếp thị tốt nhất cho Gen Z.
- Microinfluencers: trái ngược với những người có ảnh hưởng hàng đầu, microinfluencers giống như những người bình thường có lượng người theo dõi trên mạng xã hội lớn hơn mức trung bình. Nếu doanh nghiệp thu hút đủ họ, thường là thông qua các cuộc thi và quà tặng trên mạng xã hội, doanh nghiệp có thể đạt được con số tương tự như những người có ảnh hưởng cấp cao nhất với một phần chi phí và nỗ lực.
- Tìm kiếm bằng giọng nói SEO: kể từ khi trợ lý giọng nói lần đầu tiên được tung ra thị trường cách đây vài năm, tìm kiếm bằng giọng nói đã thay đổi các chiến thuật SEO truyền thống — mọi người không sử dụng cùng một từ khóa khi họ nói chuyện như khi họ nhập! Hãy thử thay đổi chiến lược SEO của doanh nghiệp để kết hợp các từ khóa bài phát biểu.
(Theo 99designs.com/)
Phạm Thị Quỳnh Lệ
Khoa Quản trị kinh doanh